โฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) คืออะไรและธุรกิจนี้เหมาะกับใครบ้าง?

ทำความเข้าใจกับธุรกิจโฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing)

โฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) หนึ่งในรูปแบบธุรกิจดูแลรถยนต์ที่ใช้พื้นที่โรงจอดรถหรือพื้นที่ว่างของที่บ้านในการทำงาน โดยมากมักจะจัดสรรพื้นที่ที่มีจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำงานที่หลากหลาย (โซนเปียก โซนแห้ง ห้องขัดสีและเคลือบเซรามิกรถยนต์) หลายๆท่านที่ทำโฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) มักเกิดจากการชอบดูแลรถยนต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อาจจะเคยล้างหรือขัดสีรถยนต์ของตัวเองหรือเพื่อนๆมาก่อน และมองเห็นแนวทางในการทำเป็นธุรกิจ ซึ่งเกิดจากความชอบส่วนตัวเป็นทุนเดิม

ธุรกิจโฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) ให้บริการดูแลรถยนต์ในรูปแบบไหน

โฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing)  มักจะเน้นงานบริการดูแลรถยนต์สำหรับคนรักรถยนต์และชื่นชอบในเรื่องของความสะอาดและเงางามของรถยนต์ เพราะการล้างรถ หรือ การดูแลรถยนต์แบบดีเทลลิ่ง หมายถึง การทำความสะอาดรถยนต์แบบที่เก็บรายละเอียดของงานให้ได้มากที่สุด เพื่อความสะอาด หรือ ความเงางามสูงสุด ในทุกมุมมอง เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เน้นในเรื่องของคุณภาพงานเป็นหลัก ทำให้โฮม ดีเทลลิ่งไม่สามารถรับรถยนต์ในการเข้าบริการได้ครั้งละจำนวนมากเมื่อเทียบกับธุรกิจคาร์แคร์รูปแบบอื่น โดยมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ทำงานและทีมงานที่ดูแลรถยนต์ ทำให้โฮม ดีเทลลิ่ง ไม่จำเป็นจะต้องวางระบบภายในร้านที่เป็นในลักษณะอุตสาหกรรมมากเท่าไร แต่จะเน้นในเรื่องของผลิตภัณฑ์น้ำยาหรืออุปกรณ์ที่มีคุณภาพขึ้นมา เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะงาน

ธุรกิจโฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) เหมาะกับใครบ้าง

โฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) ส่วนมากมักจะดำเนินงานโดยเจ้าของธุรกิจเอง โดยเฉพาะงานดูแลรถยนต์ เพราะเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่ทำภายในบ้าน โดยอาจจะมีผู้ช่วยหรือทีมงานไม่มาก หากท่านเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของการดูแลรถยนต์อยู่แล้ว อาจเคยมีประสบการณ์ในการล้างรถเองมาก่อน หรืออาจเคยขัดสีรถยนต์ มีความเข้าใจในงานดูแลรถยนต์แบบดีเทลลิ่ง หรืออาจจะเป็นท่านที่มีใจรักในงานดูแลรถยนต์ งานขัดสีรถยนต์ มีใจอยากเรียนรู้การทำงานจนมองไปถึงการทำเป็นธุรกิจในรูปแบบของโฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) และพอมีพื้นที่ภายในบ้านที่คิดว่าพอจะจัดสรรมาเป็นพื้นที่ทำงานได้ คุณอาจเป็นหนึ่งในคนที่เหมาะกับธุรกิจนี้

ที่ปรึกษาธุรกิจ โฮม ดีเทลลิ่ง

ที่ O2CARS เรายินดีช่วยให้คุณ
เริ่มต้นธุรกิจ โฮม ดีเทลลิ่ง ได้ง่ายขึ้น

  • ยินดีให้คำแนะนำสำหรับท่านที่ต้องการเริ่มต้นในธุรกิจโฮม ดีเทลลิ่ง
  • ทีมผู้เชียวชาญในการออกแบบพื้นที่ทำงานและระบบแสงสว่างสำหรับธุรกิจคาร์ดีเทล
  • อุปกรณ์งานระบบคาร์ดีเทล และผลิตภัณฑ์น้ำยาหลากหลายแบรนด์ให้เลือกสรร
  • บริการไพรเวทเทรนนิ่งงานคาร์ดีเทล ตั้งแต่งานล้าง งานขัดสี ไปจนถึงงานเคลือบเซรามิกรถยนต์

เรายินดีให้คำแนะนำการทำโฮม ดีเทลลิ่ง
จากประสบการณ์การทำงานจริง

ที่ O2CARS เราเป็นโฮม ดีเทลลิ่ง (Home Detailing) ที่ให้บริการกลุ่มลูกค้ารักรถยนต์ที่อยากได้งานคุณภาพดีดำเนินงานโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์จากแบรนด์ชั้นนำ เพราะฉะนั้นเราจึงมีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าและมีความเข้าใจในมุมของผู้ทำธุรกิจโฮม ดีเทลลิ่ง ว่าควรจะต้องออกแบบพื้นที่ทำงานอย่างไรให้เหมาะสมและให้ช่างสะดวกในการทำงานมากที่สุด ควรเลือกอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์น้ำยาประเภทไหนเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของเรา และมีวิธีคำนวณต้นทุนและราคาค่าบริการอย่างไรให้ธุรกิจไม่ขาดทุน

บริการของเรา

ออกแบบพื้นที่ทำงานและระบบไฟส่องสว่าง

พื้นที่ทำงานสำหรับโฮม ดีเทลลิ่งมักจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก เริ่มตั้งแต่ 1 ช่องทำงาน 2 ช่องทำงาน ที่ทำได้ตั้งแต่งานล้าง ขัดสี เคลือบเซรามิก เราสามารถจัดสรรพื้นที่จำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงออกแบบระบบไฟส่องสว่างนอกจากจะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้นและยังทำให้ร้านของคุณดูสวยงามอีกด้วย

จำหน่ายอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์น้ำยาสำหรับงานดีเทลลิ่ง

โฮม ดีเทลลิ่ง ไม่ได้ทำงานกับจำนวนรถยนต์ที่เยอะ จึงอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ระดับอุตสาหกรรม เรามีอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์น้ำยาให้เลือกหลากหลายแบบพร้อมให้คำแนะนำในการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับงานของท่านและบริการหลังการขาย

เทรนนิ่งงานดีเทลลิ่ง

เรามีบริการเทรนนิ่งตั้งแต่ผู้เริ่มต้น ไปจนถึงผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะขั้นสูงเพื่อนำไปต่อยอดในธุรกิจ โดยเราจะเน้นการเรียนรู้แบบลงมือทำจริง เพื่อให้ท่านได้เกิดประสบการณ์จริงในการทดลองทำงาน โดยจะฝึกตั้งแต่พื้นฐานการล้าง การเก็บรายละเอียดงาน การขัดรถยนต์ในการแก้ไขปัญหารอยต่างๆ ไปจนถึงการเคลือบแก้ว